Cập nhật mới nhất về yêu cầu chứng minh tài chính cho Visa du học sinh Úc năm 2024

Bộ Di trú Úc vừa công bố các thay đổi đáng kể đối với yêu cầu chứng minh tài chính cho Visa du học sinh, nhằm đảm bảo rằng sinh viên quốc tế có đủ khả năng tài chính để sinh sống và học tập tại Úc cũng như một phần của quy trình chứng nhận “sinh viên chân thật” Genuine Student. Các thay đổi này sẽ có hiệu lực từ tháng 5 năm 2024, nhằm mục đích khiến cho quy trình xét visa trở nên minh bạch và công bằng hơn.

Cập nhật về yêu cầu chứng minh tài chính Visa du học Úc

Các Thay Đổi Trong Yêu Cầu Chứng Minh Tài Chính

Chi phí sinh hoạt và học tập

Theo thông báo mới nhất từ Bộ Di trú Úc, du học sinh cần chuẩn bị tài chính cho các khoản sau đây khi xin visa du học:

– Chi phí di chuyển/vé máy bay: Phụ thuộc vào nơi bạn đang sinh sống trước khi đến nước Úc. Ví dụ, chi phí đến Úc từ Đông Phi hoặc Nam Phi là 2,500 AUD, từ Tây Phi là 3,000 AUD, và từ các khu vực khác ngoài Úc là 2,000 AUD. Nếu bạn quay trở lại đất nước của mình sau khi hết hạn thị thực du học, bạn cần thêm 1,500 AUD.

– Học phí tối thiểu một năm: Được tính dựa trên mức phí thực tế của khóa học và hoàn thành việc thanh toán trước khi nộp hồ sơ xin visa.

Cập nhật về yêu cầu chứng minh tài chính Visa du học Úc 2

Chi phí sinh hoạt: Du học sinh cần chứng minh khả năng chi trả tối thiểu là 29,710 AUD/năm cho sinh hoạt cá nhân như nơi ở, thực phẩm, đi lại,…. Nếu có người thân đi kèm, chi phí sinh hoạt bổ sung là 10,394 AUD cho vợ/ chồng và 4,449 AUD cho mỗi người con.

Học phí cho trẻ em diện người phụ thuộc: Nếu bạn có con cùng đến nước Úc và đến tuổi đi học, bạn phải chuẩn bị tối thiểu 13,502 AUD/năm cho mỗi đứa trẻ.

Thu nhập hàng năm

Để chứng minh khả năng tài chính, du học sinh có thể sử dụng chứng từ thu nhập hàng năm của cá nhân hoặc của người bảo trợ. Mức thu nhập tối thiểu đã được điều chỉnh tăng từ 72,465 AUD lên 87,856 AUD. Nếu học sinh/ sinh viên có người thân trong gia đình đi cùng (diện người phụ thuộc), mức thu nhập tối thiểu được yêu cầu của người bảo trợ là 102,500 AUD/ năm.

Cập nhật về yêu cầu chứng minh tài chính Visa du học Úc 3

Tác động và Lợi ích

Những thay đổi này nhằm mục đích đảm bảo rằng du học sinh có đủ nguồn lực tài chính để hỗ trợ cuộc sống và học tập của họ tại Úc, từ đó giúp họ tránh được áp lực tài chính và tập trung vào việc học thay vì dành quá số giờ quy định để đi làm thêm không hợp pháp. Đồng thời, việc nâng cao yêu cầu thu nhập hàng năm cũng nhằm mục đích đảm bảo rằng các sinh viên này có thể đóng góp tích cực cho cộng đồng và nền kinh tế nước Úc.

Cập nhật về yêu cầu chứng minh tài chính Visa du học Úc 4

Kết luận

Với những thay đổi mới này, du học sinh cần lập kế hoạch kỹ lưỡng và chuẩn bị đầy đủ tài chính trước khi đến Úc. Việc hiểu rõ về các yêu cầu mới sẽ giúp các bạn tránh được những bất ngờ không mong muốn và thuận lợi trên hành trình tìm kiếm nền giáo dục tiên tiến tại Úc.

Bạn còn thắc mắc gì về quá trình chứng minh tài chính cho visa du học Úc? Đừng ngần ngại liên hệ Oz Pathways để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí!

Leave a Comment